रविवार, 2 फ़रवरी 2014

... ਅਤੇ ਸਭ ਕੁੱਝ ਠੀਕ ਹੋ ਗਿਆ !!


ਮੰਜੀਤ ਮੇਰਾ ਬਚਪਨ ਦਾ ਮਿੱਤਰ ਸੀ । ਉਸਨੇ ਮੈਨੂੰ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਕਿਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਉਸਦੇ  ਘਰ ਵਿੱਚ ਦੋ ਹਾਦਸੇ ਹੋਏ ,  ਇੱਕ ਵਾਰ ਨਹੀਂ ਸਗੋਂ ਦੋ ਵਾਰ ।
ਪਹਿਲੀ ਵਾਰ ਉਸਦੀ ਪੰਜ ਸਾਲ ਦੀ ਬੱਚੀ ਮਰ ਗਈ ,  ਜਿਸਦੇ ਨਾਲ ਉਹ ਬਹੁਤ ਪਿਆਰ ਕਰਦਾ ਸੀ ।  ਉਸਨੇ ਔਉਸਦੀ ਪਤਨੀ ਨੇ ਸੋਚਿਆ ਕਿ ਉਹ ਇਸ ਦੁੱਖ ਨੂੰ ਸਹੈ ਨਹੀਂ ਕਰ ਪਾਣਗੇ ,  ਪਰ ਵਰਗਾ ਉਸਨੇ ਦੱਸਿਆ ,  ਦਸ ਮਹਿਨੇ ਬਾਅਦ ਰੱਬ ਨੇ ਸਾਨੂੰ ਇੱਕ ਅਤੇ ਬੱਚੀ ਦਿੱਤੀ - ਅਤੇ ਉਹ ਪੰਜ ਦਿਨ ਵਿੱਚ ਚੱਲ ਵੱਸੀ ।

ਇਹ ਦੋਹਰਾ ਹਾਦਸਿਆ ਲੱਗਭੱਗ ਅਸਹਨੀਏ ਸੀ ।  ਮੰਜੀਤ ਨੇ ਕਿਹਾ -  ਮੈਂ ਇਸਨੂੰ ਨਹੀਂ ਝੇਲ ਪਾਇਆ ।  ਮੈਂ ਨਹੀਂ ਤਾਂ ਸੋ ਪਾਉਂਦਾ ਸੀ ,  ਨਹੀਂ ਖਾ ਪਾਉਂਦਾ ਸੀ ।  ਨਹੀਂ ਹੀ ਚੈਨ ਵਲੋਂ ਬੈਠ ਪਾਉਂਦਾ ਸੀ ਅਤੇ ਨਹੀਂ ਹੀ ਆਰਾਮ ਕਰ ਪਾਉਂਦਾ ਸੀ ।  ਮੇਰੀ ਹਿੰਮਤ ਟੁੱਟ ਚੁੱਕੀ ਸੀ ਅਤੇ ਮੇਰਾ ‍ਆਤਮਵਿਸ਼ਵਾਸ ਖਤਮ ਹੋ ਗਿਆ ਸੀ ।  ਆਖ਼ਿਰਕਾਰ ਉਹ ਡਾਕਟਰਾਂ  ਦੇ ਕੋਲ ਗਿਆ ।  ਇੱਕ ਨੇ ਉਸਨੂੰ ਨੀਂਦ ਦੀਆਂ ਗੋਲੀਆਂ ਦਿੱਤੀ ,  ਦੂੱਜੇ ਨੇ ਸੁਝਾਅ ਦਿੱਤਾ ਕਿ ਉਹ ਕਿਤੇ ਬਾਹਰ ਘੁੱਮਣ ਚਲਾ ਜਾਵੇ ।  ਉਸਨੇ ਦੋਨਾਂ ਹੀ ਤਰੀਕੇ ਪਰਖਿਆ ,  ਪਰ ਕਿਸੇ ਵਲੋਂ ਵੀ ਮੁਨਾਫ਼ਾ ਨਹੀਂ ਹੋਇਆ ।  ਉਸਨੇ ਦੱਸਿਆ ,  ਅਜਿਹਾ ਲੱਗ ਰਿਹਾ ਸੀ ਜਿਵੇਂ ਮੇਰਾ ਸਰੀਰ ਕਿਸੇ ਸ਼ਕੰਜੇ ਵਿੱਚ ਜਕੜ ਹੋ ਅਤੇ ਉਹ ਲਗਾਤਾਰ ਕਸਦਾ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੋ ।  ਦੁੱਖ ਦਾ ਤਨਾਵ -  ਜੇਕਰ ਤੁਸੀ ਕਦੇ ਦੁੱਖ  ਦੇ ਮਾਰੇ ਟੁੱਟੇ ਹੋਣ ,  ਤਾਂ ਤੁਸੀ ਸੱਮਝ ਸੱਕਦੇ ਹੋ ਕਿ ਉਸਦਾ ਕੀ ਮਤਲੱਬ ਸੀ ।

ਪਰ ਰੱਬ ਦੀ ਕ੍ਰਿਪਾ ਵਲੋਂ ਮੇਰਾ ਇੱਕ ਬੱਚਾ ਜਿੰਦਾ ਸੀ - ਮੇਰਾ ਚਾਰ ਸਾਲ ਦਾ ਪੁੱਤ ।  ਉਸਨੇ ਮੇਰੀ ਸਮੱਸਿਆ ਸੁਲਝਾ ਦਿੱਤੀ ।  ਇੱਕ ਦੁਪਹਿਰ ਜਦੋਂ ਮੈਂ ਦੁੱਖ ਵਿੱਚ ਡੂਬਾ ਸੀ ,  ਤਾਂ ਉਸਨੇ ਕਿਹਾ ,  ਪਾਪਾ ਮੇਰੇ ਲਈ ਇੱਕ ਕਿਸ਼ਤੀ ਬਣਾ ਦੋ ।  ਕਿਸ਼ਤੀ ਬਣਾਉਣ ਦਾ ਮੇਰਾ ਕਦੇਵੀ ਮਨ ਨਹੀਂ ਸੀ ।  ਸੱਚ ਤਾਂ ਇਹ ਸੀ  ਕਿ ਮੇਰਾ ਮਨ ਕੁੱਝ ਵੀ ਕਰਣ ਦਾ ਨਹੀਂ ਸੀ ।  ਲੇਕਿਨ ਮੇਰਾ ਪੁੱਤਰ ਕੰਵਲਾ ਕਿੱਸਮ ਦਾ ਹੈ ।  ਅਤੇ ਮੈਨੂੰ ਆਖ਼ਿਰਕਾਰ ਹਾਰ ਮੰਨਣੀ ਪਈ । 

ਉਸਦੀ ਖਿਡੌਣੇ ਵਰਗੀ ਕਿਸ਼ਤੀ ਬਣਾਉਣ ਵਿੱਚ ਮੈਨੂੰ ਤਿੰਨ ਘੰਟੇ ਲੱਗੇ ।  ਜਦੋਂ ਮੈਂ ਕਿਸ਼ਤੀ ਪੂਰੀ ਬਣਾ ਲਈ ,  ਤੱਦ ਜਾਕੇ ਮੈਨੂੰ ਇਹ ਅਹਿਸਾਸ ਹੋਇਆ ਕਿ ਦਰਅਸਲ ਮਹਿਨੋਂ ਦੀ ਚਿੰਤਾ  ਦੇ ਬਾਅਦ ਮੈਨੂੰ ਪਹਿਲੀ ਵਾਰ ਇਸ ਤਿੰਨ ਘੰਟੀਆਂ ਵਿੱਚ ਇੰਨੀ ਸ਼ਾਂਤੀ ਅਤੇ ਮਾਨਸਿਕ ਰਾਹਤ ਮਿਲੀ ਸੀ ।

ਇਸ ਖੋਜ ਨੇ ਮੈਨੂੰ ਨੀਂਦ ਵਲੋਂ ਜਗਾਇਆ ਅਤੇ ਸੋਚਣ ਉੱਤੇ ਮਜਬੂਰ ਕਰ ਦਿੱਤਾ - ਕਈ ਮਹੀਨੀਆਂ ਵਿੱਚ ਪਹਿਲੀ ਵਾਰ ਮੈਂ ਕੁੱਝ ਸੋਚ ਰਿਹਾ ਸੀ ।  ਮੈਂ ਮਹਿਸੂਸ ਕੀਤਾ ਕਿ ਜਦੋਂ ਅਸੀ ਕਿਸੇ ਕੰਮ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਬਣਾਉਣ ਅਤੇ ਉਸਦੇ ਬਾਰੇ ਵਿੱਚ ਸੋਚਣ ਵਿੱਚ ਵਿਅਸਤ ਹੁੰਦੇ ਹਾਂ ਤਾਂ ਚਿੰਤਾ ਕਰਣਾ ਮੁਸ਼ਕਲ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ।  ਮੇਰੇ ਮਾਮਲੇ ਵਿੱਚ ਕਿਸ਼ਤੀ ਬਣਾਉਣ  ਦੇ ਕੰਮ ਨੇ ਮੇਰੀ ਚਿੰਤਾ ਨੂੰ ਚਾਰਾਂ ਖਾਣ  ਚਿੱਤ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਸੀ ।  ਇਸਲਈ ਮੈਂ ਫੈਸਲਾ ਕੀਤਾ ਕਿ ਮੈਂ ਆਪਣੇ ਆਪ ਨੂੰ ਵਿਅਸਤ ਰੱਖਾਂਗਾ ।

कोई टिप्पणी नहीं: